2812 Tối ưu hóa hiệu quả cho chi phí quảng cáo trực tuyến của bạn

Trang chủ » Tư vấn » Lập kế hoạch kinh doanh » Tối ưu hóa hiệu quả cho chi phí quảng cáo trực tuyến của bạn

Tối ưu hóa hiệu quả cho chi phí quảng cáo trực tuyến của bạn

Với tốc độ phát triển của công nghệ thông tin, hình thức quảng cáo trực tuyến mà đặc biệt là quảng cáo bằng từ khóa mang lại rất nhiều những lợi ích cho các doanh nghiệp. Nhưng làm thế nào để có thể tối ưu hóa được hiệu quả cho chi phí quảng cáo online lại là một thách thức và là một trong những trăn trở của các doanh nghiệp 

Có thể thấy hiện nay thị trường quảng cáo Google bằng từ khóa có nhiều những chuyển biến theo hướng tích cực. Điều này mang lại rất nhiều những cơ hội marketing tuyệt vời nếu doanh nghiệp biết cách sử dụng từ khóa một cách hợp lý



Những năm gần đây giá quảng cáo bằng từ khóa đã tăng đáng kể. Theo như Scott Fox (E – Riches 2.0) thì “có thể trước đây bạn thu hút khách hàng truy cập trang web với giá chỉ 5 xu một ngày thì ngày nay giá thấp nhất là phải 10 hoặc 20 – từ khóa ở những hạn mục đầy tính cạnh tranh và giá vài đô la một click 

Điều này có nghĩa là để khiến chiến lược quảng cáo bằng từ khóa PPC hiệu quả thì bạn cần hiểu cách chọn từ khóa đúng nhằm giảm thiểu cạnh tranh và tăng tối đa tỷ lệ hoàn vốn đầu tư ROI. Một điểm đặc biệt của quảng cáo bằng PPC là bạn có thể cài đặt những quảng cáo có mục tiêu chặt chẽ và giới hạn trước chi phí để phân tích những hiệu quả của các chiến dịch này và kiểm soát chi phí. 



Như một ví dụ trong E – Riches 2.0 mà Scott Fox đã nêu “bạn có thể chạy quảng cáo nhắm tới người mua bảo hiểm y tế tại Dayton, Ohio. Bạn giới hạn chi phí ở mức 10 đô la một ngày cho đến khi bạn chắc chắn chiến lược này đáp ứng được nhu cầu của mình”.

Xác định mục tiêu là chìa khóa để quản lý hiệu quả chi phí . Chỉ mua từ khóa “bảo hiểm” có thể khiến bạn dễ dàng tiêu tốn thêm chi phí cho mỗi khách hàng truy cập trang web của bạn. Có thể khách hàng muốn mua bảo hiểm nhân thọ hoặc sức khỏe trong khi bạn chỉ muốn thu hút khách hàng tìm mua bảo hiểm y tế và sức khỏe.


Ngược lại, nếu bạn xác định mục tiêu cụ thể là “bảo hiểm y tế” thì chi phí cho mỗi click giảm xuống 1/3  một khách hàng truy cập và những khách hàng truy cập chắc chắn sẽ quan tâm hơn đến sản phẩm mà bạn đang bán. Cụm từ khóa cụ thể hơn như “bảo hiểm nha khoa” sẽ có giá rẻ hơn so với những từ khoá chung chung.

Tóm lại bạn dùng từ khóa càng cụ thể bao nhiêu thì càng ít tốn chi phí bấy nhiêu bởi có ít cạnh tranh từ những nhà quảng cáo khác




Bạn cũng có thể giới hạn khu vực địa lý mà quảng cáo xuất hiện với người dùng. Nếu bạn giới hạn quảng cáo xuất hiện với người ở một khu vực nhất định nào đó thì chi phí của bạn sẽ thấp hơn nữa bởi chắc chắn bạn không có những khách hàng từ các vùng miền địa lý khác, như vậy mỗi đồng tiền bạn bỏ ra sẽ hiệu quả hơn.

Xác định mục tiêu theo khu vực địa lý là một cải tiến đáng kể so với quảng cáo trên internet một vài năm trước đây là chỉ dựa vào người xem trên toàn quốc, đồng thời là một thay đổi lớn so với quảng cáo in ấn và phát thanh truyền hình của thế kỷ XXI

PPC cũng cho phép bạn bắt đầu với ngân sách nhỏ hơn nhiều so với các phương tiện truyền thông cũ. Chẳng hạn như bạn cũng có thể bắt đầu chỉ với 1 USD trên Asdense của Google. Thử nghiệm nhiều câu quảng cáo, vị trí cũng như cách kết hợp từ khóa khác nhau với chi phí thấp để tìm ra sự kết hợp tối ưu có thể thu hút khách hàng là một cách tốt nhất để tăng lượng truy cập cho trang web của bạn



Cũng có thể, với một số doanh nghiệp thì chiến dịch marketing online này nghe có vẻ mới mẻ hay chỉ ở giai đoạn thử nghiệm nhưng thực tế chúng có mặt trên thị trường từ rất lâu. Trên thực tế, phần lớn trong số 20 tỷ USD doanh thu hằng năm của Google đến từ những dịch vụ quảng cáo trả tiền theo click Asdense và Adwords

Một số doanh nghiệp chỉ phải chi 100.000 USD hoặc hơn vào quảng cáo SEM để thu về doanh thu 110.000 USD. Lợi nhuận thấp trong khi một số doanh nghiệp lại sử dụng ngân sách ít ỏi của mình để nhắm tới thị trường từ khóa cụ thể cho từng sản phẩm hay khách hàng. Phần lớn những nhà quảng cáo PPC đều có ngân sách ở khoảng giữa, như CarolianRustica.com là một ví dụ điển hình

YN

Hãy để chúng tôi tư vấn giúp bạn một giải pháp hiệu quả,
tiết kiệm nhất!

Hãy gọi ngay cho chúng tôi

0917 377 999

Liên hệ qua mail