2812 CÁCH TẠO MỘT CHIẾN DỊCH GOOGLE ADWORDS

Trang chủ » Tư vấn » Hướng dẫn chạy Google Adwords hiệu quả » CÁCH TẠO MỘT CHIẾN DỊCH GOOGLE ADWORDS

CÁCH TẠO MỘT CHIẾN DỊCH GOOGLE ADWORDS

Sau khi thiết lập thành công một tài khoản Google Adwords, bước tiếp theo chúng ta sẽ tiếp tục thực hiện việc chạy một chiến dịch Quảng Cáo Adwords.

Các bạn lưu ý, nếu các bạn chưa bao giờ thực hiện 1 chiến dịch Quảng Cáo Adwords, các bạn hãy thực hiện đúng theo các bước mà chúng tôi hướng dẫn sau đây để đảm bảo một chiến dịch đúng và hoàn chỉnh.

Đây là màn hình giao diện chính của Adwords (Vào Tab “Chiến Dịch” phía trên thanh Menu chính)



Bước 1: Thay đổi tên chiến dịch cho dễ quản lý:

Ở vị trí hiện có ghi dòng “ Chiến dịch : Chiến dịch 1 “, các bạn hãy Click chuột vào “Chiến dịch 1” và điền vào tên chiến dịch bạn mong muốn.Điều này giúp các bạn nhận biết và quản lý nhiều chiến dịch cùng 1 lúc.

Bước 2: Tạo nhóm Quảng Cáo:

Mỗi một chiến dịch bao gồm nhiều nhóm quảng cáo, Google tạo ra điều này giúp chúng ta tạo ra được nhiều nhóm chiến dịch khác nhau ứng với nhiều nhóm SP khác nhau của bạn:

Ví dụ: Công ty của bạn chuyên cung cấp Văn Phòng Phẩm.Sản phẩm bao gồm : dao cắt băng keo, hộp viết, dao rọc giấy.Khi ấy bạn phải tạo 3 nhóm Quảng cáo khác nhau:

Nhóm  Từ khóa 
 “ Dao cắt băng keo “ 
 dao cat bang keo, dao cat bang dinh, cat bang keo,…
 ” Hộp Viết”
 hop viet,  hop but, hop viet cao cap,…

Việc tạo nhiều nhóm quảng cáo giúp bạn dễ theo dõi chiến dịch của bạn và nhất là đảm bảo mức độ thành công cho chiến dịch.

Nhìn xuống bảng Quảng Cáo, các bạn sẽ thấy chấm màu xanh ghi ”Nhóm Quảng Cáo 1“.Đây là Nhóm QC ghi lại những thông tin bạn đã thiết lập lúc đầu khi tạo tài khoản Google Adwords.Bằng cách Click vào dòng màu xanh đó, các bạn chỉ cần kiểm tra các thông tin trong chiến dịch và bắt đầu chạy.Chúng tôi sẽ làm lại từ đầu để giúp các bạn dễ thực hiện hơn vì giao diện trong Tab “Chiến dịch” còn khá xa lạ với các bạn.

Để tạo mới Nhóm Quảng Cáo: Các bạn hãy Click vào ô “Nhóm Quảng Cáo“

Bước 3: Điền thông tin vào nhóm Quảng Cáo vừa khởi tạo:




Đầu tiên, các bạn tên nhóm Quảng Cáo mới vào ô “Tên nhóm Quảng Cáo”

Ở mục “Tạo Quảng Cáo“ , chọn mục “Quảng cáo văn bản/ Quảng cáo tìm kiếm động“


Viết Quảng Cáo của bạn bên dưới theo các mục:

Tiêu đề
:Gồm 25 ký tự
Dòng mô tả 1
: 35 ký tự
Dòng mô tả 2
: 35 ký tự
URL hiển thị
: Là địa chỉ trang Web mà bạn muốn khách hàng của bạn nhìn thấy trên mẫu Quảng Cáo.Địa chỉ này không nhất thiết phải là địa chỉ đúng trang Web của bạn, bạn có viết thêm vào URL trang Web của bạn để thu hút người xem hơn.
URL đích
: Là địa chỉ trang đích, nơi bạn muốn khách hàng ghé thăm Sản Phẩm hay Dịch vụ của bạn.Đây là lý do tại sao chúng tôi khuyên các bạn hãy tạo nhiều nhóm Quảng cá o khác nhau, để mỗi nhóm, các bạn chỉ việc Copy Link của Trang thể hiện các Sản Phẩm trong cùng 1 loại:

Ví dụ: Lấy lại Ví dụ về học Adwords.
Ở nhóm “Học Adwords với Trần Lê“ , các bạn Click vào trang Dịch vụ học Adwords, copy Link sau đó dán vào URL đích.



Bạn cũng có thể đồng thời xem trước Quảng cáo của mình hiển thị như thế nào ở phía bên dưới.

Thêm từ khóa vào nhóm chiến dịch:

Trong trang này, các bạn phải nhập chính xác một số các từ khóa mà các bạn quyết định chạy Quảng Cáo.
Tham khảo thêm bài viết “Cách ước lượng giá một từ khóa“

Nhập vào giá thầu cao nhất bạn muốn trả cho 1 Click chuột:



Bạn hãy điền vào  giá thầu cao nhất bạn định  chạy Quảng cáo cho các từ thuộc nhóm Quảng Cáo đó.Giả sử bạn định là “5000 đồng” thì bạn sẽ chỉ trả dưới 5000 đồng khi chạy quảng cáo cho 1 từ khóa bất kì. (Có thể từ khóa của bạn sẽ không hiển thị khi gặp từ khóa có giá cao hơn 5,000 đồng)

Điền xong các bạn bấm lưu, Google sẽ tự động chuyển qua Tab “Từ Khóa”




Bước 4: Thiết lập từ khóa và chi phí từng từ khóa cho chiến dịch:


Thay đổi mức độ hiển thị của từ khóa khi tìm kiếm.



Các bạn Click vào ngay từ khóa nằm trong bảng hiển thị.Khi Click vào sẽ thấy ô kế bên xuất hiện 3 trường đối sánh:

Đối sánh rộng
: Mang đến cho bạn lưu lượng truy cập nhiều nhất, Quảng cáo sẽ xuất hiện khi người search nhập những từ đồng nghĩa, những từ liên quan khác hoặc một từ biến thể có liên quan khác.

 Từ khóa mẫu
 Từ khóa tìm kiếm
Ký hiệu
 Hoc adwords
 Cach chay adwords
 Không có    

Đối sánh cụm từ: Quảng cáo sẽ xuất hiện khi người search nhập những từ, cụm từ có biến thể gần giống với cụm từ đó.
 Từ khóa mẫu
 Từ khóa tìm kiếm
Ký hiệu
Hoc adwords
Hoc adwords online
“Hoc adwords online” 

Đối sánh chính xác
:Quảng cáo sẽ xuất hiện khi người search nhập chính xác từ khóa đó
Từ khóa mẫu Từ khóa tìm kiếm Ký hiệu 
Hoc adwords Hoc adwords online Hoc adwords online]

Đối sánh phủ định : Đảm bảo rằng quảng cáo sẽ không hiển thị cho bất kỳ tìm kiếm nào có chứa cụm từ đó.

Ví dụ
: Nhập vào đối sánh phủ định từ “mien phi“ thì những từ sau đây sẽ không được hiển thị khi User Search Google: “hoc Adwords mien phi“, “mien phi hoc adwords”

Lời khuyên của chúng tôi : Nếu là lần đầu tiên bạn chạy Quảng Cáo Google, bạn nên chọn cho mình một từ khóa có nghĩa chung chung liên quan đến Sản Phẩm hoặc Dịch Vụ của bạn. Sau đó, thiết lập đối sánh rộng cho từ khóa đó.Trong quá trình theo dõi quảng cáo, bạn sẽ nhận ra một số từ được khách hàng của bạn tìm kiếm nhiều.Về sau, bạn sẽ chọn và lọc ra những từ nào bạn thấy hiệu quả và chọn chế độ đối sánh chính xác để tiết kiệm chi phí.

Thiết lập giá thầu (CPC) cho từng từ khóa:



Tại ô “CPC” tối đa, các bạn nhấp chuột vào để thay đổi giá thầu cho từng từ khóa.Sau khi nhập vào bạn bấm "Lưu".
Sẽ có 2 trường hợp xảy ra:

Ô trạng thái báo “đủ điều kiện“ : Giá thầu bạn đặt ra được Google chấp nhận, quảng cáo sẽ được Google kiểm tra để chạy.
Ô trạng thái báo “Thấp hơn giá thầu trang đầu tiên - ước tính giá thầu trang đầu tiên là …” : Giá thầu bạn đưa ra thấp hơn giá tối thiểu để từ khóa đó xuất hiện trong trang đầu tìm kiếm.bạn đừng lo lắng, hãy tăng giá từ từ và kiểm tra từ khóa đó đang hiển thị ở vị trí nào để có sự điều chỉnh giá cho hợp lý.
Ô trạng thái báo “Khối lượng tìm kiếm thấp” : Google cảnh báo bạn từ khóa đó có lượng tìm kiếm thấp.Bạn hãy sử dụng chức năng “Công cụ lập kế hoạch từ khóa” để tìm ra những từ có lượng tìm kiếm như bạn mong đợi

Click vào dòng trạng thái của mỗi từ khóa để kiểm tra lần cuối.Nếu Google có báo dòng chữ “Đang đợi xác minh – Pending Review“ thì Google đang tiến hành kiểm tra lần cuối về tài khoản của bạn, chiến dịch quảng cáo của bạn sắp được thực hiện.

Bước 5: Cài đặt chung quảng cáo:

Trong suốt quá trình chạy quảng cáo, nếu bạn muốn thay đổi lại các thiết lập ban đầu, bạn hãy click vào Tab “Cài đặt“ .Sau đó Click vào “Thay đổi cài đặt chiến dịch“.
Trong phần này, các bạn chỉ cần lưu ý những phần sau:

Loại:Các bạn chọn dòng “Tất cả tính năng”


Kiểm tra lại “Địa điểm”, “Ngôn ngữ”

Chiến lược giá thầu:để có thể dễ dàng quản lý và tiết kiệm chi phí nhất, các bạn nên chọn dòng “Tôi sẽ đặt giá thầu cho các nhấp chuột theo cách thủ công“



Ngân sách/Ngày: Đây là ngân sách mà bạn dự tính sẽ chi ra cho 1 ngày chạy quảng cáo.Ngân sách này có thể chỉnh sửa được, nó còn tùy thuộc vào khả  năng tài chính, lưu lượng khách hàng.Bạn nên có sự điều chỉnh để phù hợp nhất với nhu cầu doanh nghiệp bạn.



Vậy là các bạn đã hoàn thành xong phần thiết lập một chiến dịch Quảng Cáo Google Adwords.Lúc này, bạn hãy theo dõi Ô “trạng thái” trong mỗi từ khóa xem Google đã kiểm tra xong chưa.Cùng lúc ấy bạn chuyển sang một trình duyệt khác để kiểm tra sự hiển thị của Quảng cáo của bạn.

Nếu thực hiện đúng theo các bước chúng tôi hướng dẫn, các bạn có thể dễ dàng thực hiện được một chiến dịch Adwords cho riêng mình.Nếu có bất kì câu hỏi thắc mắc gì, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hướng dẫn và tư vấn!

NTH
Marketing Online Department

www.tranlegroup.com